Shenzhen Tanu Trading Co.,Ltd

Mobike บริการแชร์จักรยานในจีน ระดมทุนเพิ่ม 600 ล้านดอลลาร์ เตรียมขยายสู่ตลาดโลก

วันที่ 15 ส.ค. 2560 19:11:07

Mobike ผู้ให้บริการแชร์รถจักรยานรายใหญ่ในจีน (บริษัทในเครือ Tencent) ประกาศระดมทุนเพิ่มได้มากถึง 600 ล้านดอลลาร์แล้ว เตรียมขยายบริการสู่ตลาดโลก พร้อมตั้งเป้าเป็นบริการ Uber-for-bikes (ลักษณะการบริการไม่เกี่ยวข้องกับอูเบอร์ แต่เป็นการใช้คำเพื่อเปรียบเทียบเท่านั้น)

Mobike ระบุว่า ปัจจุบันให้บริการในประเทศจีนรวมแล้ว ตกวันละกว่า 5 ล้านคัน และล่าสุดเพิ่งจะเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบใหญ่ 600 ล้านดอลลาร์ ผู้ลงทุนมีทั้งหน้าเก่าอย่าง Tencent, Sequoia China, TPG และ Hillhouse Capital ด้านนักลงทุนรายใหม่ในรอบระดมทุนนี้ได้แก่ ธนาคารชั้นนำ Bocom International, ICBC International และ Farallon Capital ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ระดับโลก

เป้าหมายในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ Mobike ตั้งเป้าว่าจะให้บริการทั่วโลก 200 เมืองภายในปีนี้ Mobike เปิดให้บริการในเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนเมษายนปี 2016 และสามารถขยายไปยัง 100 เมืองในประเทศจีนได้ภายใน 6 เดือนและตอนนี้เริ่มให้บริการในสิงคโปร์และอังกฤษแล้วด้วย

Davis Wang ซีอีโอ Mobike ระบุว่าบริษัทจะลงทุนเพิ่มในส่วนวิจัยและพัฒนาด้าน IoT และเทคโนโลยีใหม่ เช่นปัญญาประดิษฐ์และฮาร์ดแวร์ สร้างความสามารถในการแข่งขันและปรับปรุงพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้งานด้วย


Copyright © 2017 Sippaprut | All rights reserved.