Shenzhen Tanu Trading Co.,Ltd

หุ่นยนต์ฟรานซีผู้น่ารัก ช่วยเป็นเพื่อนคุยคลายเหงาและให้กำลังใจผู้ป่วย

วันที่ 23 ก.พ. 2564 10:59:15

เมื่อหุ่นยนต์กลายเป็นฮีโร่ในช่วงเวลาที่โลกถูกรุมเร้าด้วยโรคโควิด-19 (COVID-19) เทคโนโลยีเหล่านี้แบกรับความเสี่ยงในหลายด้าน ถูกนำไปใช้งานตามสถานที่ ต่างๆ เพื่อลดโอกาสที่ผู้คนจะเสี่ยงสัมผัสกัน จัดเป็นตัวช่วยที่สำคัญในทางการแพทย์ เช่น ช่วยคัดกรองผู้เข้ามาตรวจวินิจฉัย หรือบางรุ่นก็สามารถใช้เครื่องมือแหย่จมูกหรือในลำคอเพื่อเก็บตัวอย่างไปทดสอบ

 
 

หุ่นยนต์ทำความสะอาดก็เป็นอีกประเภทที่นิยมนำมาใช้งาน บางรุ่นปล่อยแสงอัลตราไวโอเลตฆ่าเชื้อโรคตามพื้นหรือผนัง ล่าสุด “ฟรานซี” (Franzi) หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากบริษัท Dr.Rettler ถูกนำมาใช้ทำความสะอาดพื้นในโรงพยาบาลนอยเพอร์ลาค ที่นครมิวนิก แห่งเยอรมนี มีบทบาทมากกว่าการทำงานปัดกวาดเช็ดถูในช่วง การระบาดของโรคโควิด-19 หุ่นยนต์ฟรานซีช่วย เป็นเพื่อนคุยคลายเหงาให้กับผู้ป่วยสตรีสูงวัย มีผู้ป่วย บางรายก็แวะเวียนมาคุยกับฟรานซีวันละ 3 เวลาก็มีเหตุที่ฟรานซีเป็นที่โปรดปรานของคนไข้และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ก็เพราะเจรจาภาษาเยอรมันได้ดี ร้องเพลงก็ได้

หากมีใครขวางทางตอนทำงาน ฟรานซีก็จะเตือนว่า “ช่วยออกไปจากตรงนี้ได้ไหม ฉันต้องทำความสะอาด” และถ้าผู้นั้นยังดึงดัน หุ่นยนต์ก็จะเม้มปากและเตือนอีกครั้งว่า “คุณต้องย้ายที่ ฉันต้องการทำความสะอาดจริงๆ” ซึ่งขอร้องกันขนาดนี้ ถ้ามนุษย์ยังไม่เชื่อฟัง น้ำตาดิจิทัลก็จะไหลปรากฏ ออกมาจากดวงตาไฟแอลอีดีของฟรานซี เรียกว่าทำงานขยันขันแข็งแต่ก็อ่อนไหวไม่น้อยเชียว.


Copyright © 2017 Sippaprut | All rights reserved.